Diary NotesNo.6
Tuesday 22 September 2558
Summary of academic science experiences for children
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Gain Skills ทักษะที่ได้รับ
การนำเสนองานคู่ (เรื่องแสง)
เรื่องสัตว์
เรียนเกี่ยวกับธรรมชาติรอบตัว และสัมพันธ์กับการดำเนินชีวิต โดยการจัดกิจกรรมบูรณาการ การนำเปลือกไข่มาทำโมเสก เล่านิทานเกี่ยวกับสัตร์ และการเชื่อมโยงเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
เรื่องพลังงานลม
พลังงานลมเป็นพลังธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรา เป็นพลังงานที่ไม่มีวันสูญสิ้นไปจากโลก ของเล่นที่ใช้พลังงานลมเช่น กังหันลม
เรื่องดิน หิน ทราย
เรียนเกี่ยวกับลักษณะและความแตกต่าง รูปร่างรูปแบบของหิน ดิน ทราย กิจกรรมให้เด็กได้ออกไปสำรวจ ให้เด็กได้ใช้การสังเกต และจุดประกายความเป็นวิทยาศาสตร์ภายในตัวเด็ก และส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
เรื่องพืช
เป็นเรื่องราวของธรรมชาติที่เด็กจะต้องเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนอาจจะสอนเรื่องการปลูกผัก ให้เด็กได้สังเกตการเจริญเติบโตของพืช การจำแนกเปรียบเทียบ
Adoption การนำไปใช้
ได้มีหัวข้อและเทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ที่นำเข้าสู้บทเรียนที่เชื่อมโยงวิทยาศาสตร์ให้เด็กได้เรียนรู้และจัดประสบการณ์ความคิด การจุดประกายความเป็นวิทยาศาสตร์ตัวน้อยและการเกิดความช่างคิด ช่างกล้า และช่างสงสัย เพื่อค้นหาคำตอบ ได้มีแนวในเลือกสอนวิทยาศาสตร์ในหัวข้อต่างๆที่มีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับการใช้ชีวิตและดำรงณ์ตัวเองอยู่ในสังคมต่อไป
Teaching Techniques เทคนิคการสอน
มีการเปิดประเด็นความคิดที่ดี การเสนอแนะและการประเมินในการนำเสนอการเสริมจากการนำเสนอ การจุดประเด็นในการหาวิธีและคำตอบในการเรียนการสอน
Evaluation ประเมิน
Self ตนเอง มีการนำเสนองานเป็นคู่ร่วมกับเพื่อน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาเรียนทันเวลา
Friend เพื่อน สนในการตอบคำถาม รับฟังเพื่อนนำเสนองาน เตรียมงานมานำเสนอได้ดี
Teacher ครู มีคำติชมและข้อเสนอแนะในการนำเสนองาน แต่งกายเรียบร้อย พูดจาสุภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น