วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Notes.
No.12
Tuesday 13 November 2558
Summary of academic science experiences for children.
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

Gain Skills ทักษะที่ได้รับ
     การทำ Cooking ของ ขนมวาฟเฟิล และข้าวทาโกยากิ

ขนมวาฟเฟิลแบ่งออกเป็น 3 ฐาน

อุปกรณ์1.เตาพิมพ์วาฟเฟิล           วัตถุดิบ1.แป้งวาฟเฟิลสำเร็จ
             2.ถ้วย                                           2.ไข่ไก่
             3.ตะกร้อตีไข่                                3.นม
                                                                  4.น้ำดื่ม
                                                                  5.ของตกแต่ง ,ลูกเกด ,เยลลี่

วิธีการทำ
ฐานที่1.ใสแป้ง นม น้ำดื่ม ไข่ไก่ ตีจนเข้ากัน



ฐานที่2.นำแป้งที่่ผสมกันเข้าที่แล้วไปเทใส่เตาพิมพ์วาฟเฟิล


ฐานที่3.รอจนสุก ตกแต่งตามความชอบ



การทำข้าวทาโกยากิแบ่งออกเป็น 4 ฐาน

อุปกรณ์1.ถ้วย                                                                วัตถุดิบ1.ข้าวสุก
             2.เตาสำหรับทำทาโกยากิ                                            2.ไข่ไก
             3.ตะเกียบ                                                                     3.สาหร่าย
             4.ช้อน                                                                          4.ปูอัด
                                                                                                 5.ซอส
                                                                                                 6.มายองเนส


   วิธีการทำ
ฐานที่1.ตักข้าวสามช้อนผสมกับไข่คนให้เข้ากัน


ฐานที่2.ใส่ไส้ตามใจชอบแล้วปรุงรส


ฐานที่3.นำส่วนผสมที่ได้เทใส่เตาสำหรับทำทาโกยากิ

ฐานที่4.รอจนสุก ตกแต่งตามใจชอบ


นำเสนอแผนการสอนการทำ Cooking และแผนการทดลอง





Adoption การนำไปใช้
       นำรูปแบบการเขียนแผนที่ถูกวิธีไปเป็นหลักในการเขียนการเรียนการสอนในครั้งถัดไป และเลือกเรื่องหรือรูปแบบการสอนของกลุ่มเพื่อนใช้เป็นตัวอย่างการสอน ข้อเสนอแนะและการทำในรูปแบบของชนิดอาหาร

Teaching Techniques เทคนิคการสอน
     ให้ข้อเสนอและการเขียนแผนที่ถูกวิธี การสอนที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้และเข้าใจในหลักการทางวิทยาศาสตร์การสอนที่เชื่อมโยงทางหลักการทางวิทยาศาสตร์

Evaluation ประเมิน
Self  : ตนเอง  มาเรียนทันเวลา แต่งกายเรียบร้อย ฟัง จดบันทึกการเขียนแผน และร่วมกันตอบคำถาม
Friends เพื่อน : ช่วยกันตอบคำถาม หาแนวทางและวิธีการสอนที่ตรงตามหลักการทางวิทยาศาสตร์
Teacher อาจารย์ : มีข้อเสนอแนะ คำติชม ยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น